Đây là con tem ra đời nhằm kỷ niệm 150 năm kể từ khi Bưu điện Nhật Bản bắt đầu hoạt động. Và đây cũng là lần đầu tiên sau khoảng 70 năm, công ty mới phát hành một thiết kế mới.
Trên con tem mới sẽ có hình minh họa là Posukuma (ポスクマ) – linh vật gấu đưa thư của Bưu điện Nhật Bản, và cũng sẽ chỉ có 100 triệu con tem được in ra mà thôi. Mẫu con tem 1 yên đang lưu hành hiện nay có hình chân dung của Hisoka Maejima, người được mệnh danh là cha đẻ của hệ thống bưu chính hiện đại của Nhật Bản.
Hiện này, nhu cầu đối với tem 1 yên đã tăng lên do nhu cầu bù đắp chênh lệch giữa chi phí bưu chính cũ và mới, sau đợt tăng thuế tiêu dùng của quốc gia vào tháng 10/2019.
“Với thiết kế tươi sáng và đầy màu sắc, chúng tôi hy vọng các em nhỏ cũng có thể thích những con tem”, Hiroya Masuda, chủ tịch của công ty mẹ Japan Post Holdings Co., cho biết tại cuộc họp báo.