Mới đây, chính phủ Nhật Bản đã thông báo về việc mỗi người, kể cả người nước ngoài cũng nhận được khoản tiền trợ cấp 100.000 yên/người. Đến hôm nay, họ cũng đã có động thái công bố chính thức cách để nhận khoản tiền trợ cấp này.
Người nước ngoài như thế nào thì được nhận?
Là những người có tên trong sổ đăng ký cư trú cơ bản vào này 27/4/2020.
Khi nào bắt đầu nhận?
Ngày bắt đầu tiếp nhận đăng ký sẽ do mỗi địa phương quyết định, đơn đăng ký sẽ được gửi qua đường bưu điện. Và các bạn sẽ phải đăng ký trong vòng 3 tháng kể từ ngày bắt đầu tiếp nhận đăng ký.
Đăng ký như thế nào?
Cách 1: Các địa phương sẽ gửi đơn đăng ký, có sẵn họ tên và ngày tháng năm sinh của bạn ngay trên đó, và gửi theo đường bưu điện.
Việc của các bạn là điền những thông tin còn trống trên đó, đặc biệt là số tài khoản ngân hàng. Rồi gửi lại cho địa phương cùng các giấy tờ cần thiết.
Cách 2: Nếu bạn có thẻ My number, bạn có thể đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin Mynaportal.
Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể truy cập vào https://kyufukin.soumu.go.jp hoặc quét mã QR code.
Tổng đài hỗ trợ chuyên về tiền trợ cấp này:
0120-260020 (từ 9h ~ 18h30, kể cả ngày lễ, cước miễn phí)
Ngoài đơn đăng ký, cần chuẩn bị giấy tờ gì?
Nếu gửi qua đường bưu điện, bạn sẽ phải gửi kèm theo:
1. Giấy tờ tuỳ thân: Bản sao thẻ My number, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm…
2. Giấy tờ xác nhận tài khoản ngân hàng: Bản sao sổ ngân hàng, thẻ ATM hoặc chụp màn hình Internet Banking (Có thể hiện tên ngân hàng, số tài khoản, chủ tài khoản). Nếu chủ tài khoản do chính người hưởng trợ cấp đứng tên, dùng để thanh toán tiền điện, nước… thì không cần thiết những giấy tờ này.
Nếu đăng ký trực tuyến, bạn phải gửi kèm theo:
1. Giấy tờ tuỳ thân: không cần thiết
2. Giấy tờ xác nhận tài khoản ngân hàng: Như trên.